Wednesday, March 25, 2015

Phủ nano kính đang áp dụng cho đối tượng nào

Từ lâu chúng ta đã từng nghe nói đến công nghệ nano, hay phủ nano kính để giúp cho bề mặt kính luôn được sáng bóng như mới. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao được nhiều người tin dùng và có thể thay thế cho công nghệ dán bóng vẫn đang được ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc là phủ nano kính sẽ áp dụng được cho những đối tượng nào.
Nano là một loại vật liệu có ít nhất một chiều có kích thước nanomet. Nano tồn tại dưới 3 trạng thái là rắn, lỏng và khí và được sử dụng trong việc phủ kính là dạng nano lỏng, loại vật liệu này là Nano 2 chiều trong đó một chiều có kích thước nano và một chiều có kích thước tự do.
Công nghệ phủ nano kính xe hơi đã được áp dụng từ các nước phát triển khá lâu. Nói đến phủ nano là nói đến công nghệ lấy lại sự nhẵn bóng lớn nhất trên bề mặt kính. Nano có tính chất trong suốt, khi được phủ lên kính xe hay các loại kính và tiếp xúc với môi trường sẽ kết tinh và đạt độ cứng cao từ đó phát huy khả năng bảo vệ bề mặt trước tác động xấu của môi trường. Với bề mặt kính, nano giúp kính không bị bám bụi hay bám nước, giảm thiểu khả năng trầy xước và tăng độ sáng bóng. Với những ưu điểm trên đây thì phủ nano kính sẽ được áp dụng cho những đối tượng nào.
Đối tượng áp dụng phổ biến nhất hiện nay là phủ nano kính cho xe hơi. Những bộ phận có thể phủ nano như phủ nano cho gương chiếu hậu, kính chắn gió, kính cửa.... Phủ nano cho kính xe hơi giúp xe hạn chế tình trạng trầy xước, không bị bám dính bụi và nước, hạn chế việc sử dụng cần gạt khi đi trời mưa đồng giúp kính xe luôn được sáng bóng như mới, tăng tầm nhìn khi di chuyển trên đường mà không lo lắng việc bụi hay mưa sẽ làm giảm tầm nhìn của bạn.
Hiện nay phương pháp phủ nano kính không chỉ áp dụng cho kính xe hơi mà trong những văn phòng hay nhà ở, phương pháp này cũng được nhiều người áp dụng. Phủ nano kính cho kính cửa phòng, kính ngăn vách hay nhà ở cũng giúp căn hộ trở nên sang trọng hơn bởi phủ nano kính có tác dụng làm cho bề mặt kính luôn sáng bóng như mới, hạn chế việc lau chùi kính và đảm bảo thời gian sử dụng lâu bền nhất đồng thời tăng độ sáng trong cho căn hộ nhất là những căn hộ được thiết kế nhiều kính.
Khi công nghệ càng phát triển thì càng nhiều phương pháp bảo vệ bề mặt kính ra đời thay thế cho những phương pháp cũ lỗi thời trước đây. Sử dụng dán bóng phương pháp trước đây thường được áp dụng phổ biến tuy nhiên hiệu quả công cao, nhưng vì không có phương pháp nào khác nên nó nghiễm nhiên trở thành phương pháp được lựa chọn nhiều nhất. Sau khi dán bóng một thời gian, có thể dẫn tới tình trạng bong tróc bề mặt sản phẩm trông rất mất thẩm mỹ.  Từ khi phương pháp phủ nano kính ra đời, giải quyết được hầu hết các nhược điểm mà phương pháp dán bóng không làm được nên trở thành lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Xem thêm: Thay kính xe hơi

No comments:

Post a Comment