Wednesday, March 25, 2015

Làm thế nào để biết phủ nano kính đạt yêu cầu

Một biện pháp bảo bệ kính xe hơi phổ biến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay đó là phủ nano kính. Tuy là phương pháp khá phổ biến nhưng nhiều người dùng xe hơi vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc phủ nano. Một câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để biết phủ nano kính đạt yêu cầu.
Nano có nghĩa là siêu nhỏ được đo bằng nano mét, công nghệ phủ nano kính xe hơi được bắt nguồn từ những nước phát triển và được sử dụng phổ biến trong một vài năm gần đây. Một trong những tác dụng quan trọng nhất khi phủ nano cho kính xe hơi là chống bám bụi, bám nước và bảo vệ mặt kính tránh khỏi những tác nhân gây hại của môi trường.
Hiện nay có nhiều địa điểm bảo dưỡng bảo trì xe hơi sử dụng phương pháp phủ nano kính cho kính ô tô, điều này khiến người dùng băn khoăn trong việc lựa chọn địa điểm phủ nano tốt nhất. Một số cách quan sát cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn biết được địa điểm phủ nano kính mà bạn lựa chọn có làm đạt yêu cầu hay không.
Khi xem hướng dẫn phủ nano kính xe hơi bước quan trọng nhất trong quá trình phủ đó là bước làm sạch kính xe hơi. Quá trình làm sạch kính sẽ ảnh hưởng đến thời gian duy trì tác dụng của nano sau này vì vậy đây là bước cần được thực hiện cẩn thận sử dụng những dung dịch làm sạch kính chuyên dụng chứ không phải nước rửa kính thông thường, rẻ lau kính cũng phải là rẻ sạch tuyệt đối, vải mềm và không có bông.
Quá trình phủ không mất nhiều thời gian, tuy nhiên sau khi phủ bạn cần bảo vệ mặt kính trong những giờ đầu tiên, không sử dụng cần gạt hay để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào mặt kính. Mặt kính sau khi phủ nano bạn có thể đánh giá sơ bộ bằng mắt thường.
Vì nano có kích thước siêu nhỏ được tạo thành từ những phân tử liti giúp làm đầy những chỗ lồi lõm chỉ có thể nhìn thấy bằng kính hiển vi, vì vậy sau khi phủ nano, mặt kính sẽ nhẵn bóng và có phản xạ tốt dưới ánh nắng mặt trời. Sau khi phủ nano kính thì mặt kính sẽ trông mới hơn khoảng 30 – 40% so với trước khi phủ. Khi nhìn từ bên trong xe thì tầm nhìn sẽ trong và sáng hơn, giúp bạn quan sát được xa hơn. Khi đi dưới trời mưa hay trời nắng, kính cũng không bị bám bụi và nước. Khi trời mưa nước sẽ đọng lại theo hình lá sen, chảy đi cuốn theo bụi và các chất bẩn để xe luôn sáng bóng như mới. Phủ nano kính khi đi dưới trời mưa bạn cũng không cần phải sử dụng cần gạt khi chạy xe với vận tốc 50 – 60 km/h.
Khi phủ nano xong bạn có thể kiểm tra bằng việc quan sát hoặc phun nước lên để chắc chắn rằng địa chỉ bạn phủ nano đã thực hiện đạt yêu cầu.
Một lần phủ nano kính bạn có thể duy trì được khoảng 1 năm, tương đương với 20.000km. Tuy nhiên điều này bạn không thể kiểm tra ngay được mà phải sử dụng một thời gian mới có thể kiểm chứng.
Hy vọng với những hướng dẫn cơ bản trên đây bạn có thể kiểm tra xem phủ nano kính đã đạt yêu cầu hay chưa.

No comments:

Post a Comment