Wednesday, March 18, 2015

Hành trình ra đời của một chiếc túi xách hàng hiệu

Chúng ta đều biết tui xach hang hieu là một trong những phụ kiện thời trang sành điệu được nhiều quý cô trên thế giới săn đón. Những chiếc túi này không chỉ đẹp mà còn rất giá trị. Bí kíp gì mà những chiếc túi hàng hiệu lại đẹp và có giá trị như vậy. Cùng tìm hiểu hành trình để cho ra đời một chiếc túi xách hàng hiệu.
Cùng là một chiếc túi, nhưng điều gì đã làm nên thương hiệu túi xách nổi tiếng như Gucci, Chanel hay Prada... với mức giá hàng nghìn thậm trí hàng triệu đô la, điều gì tạo nên sự khác biệt giữa túi bình dân và túi xách hàng hiệu.
Bước đầu tiên để tạo ra một chiếc túi xách hàng hiệu đó là phần thiết kế. Các nhà thiết kế hàng đầu phải bỏ ra từ 1500 giờ đến 2000 giờ để hoàn thành một bản thiết kế hoàn chỉnh. Đây chính là điểm nổi bật của túi xách hàng hiệu so với một chiếc túi thông thường, sự tỉ mỉ trong công đoạn thiết kế sẽ cho ra đời những sản phẩm với mẫu mã bắt mắt hợp thời trang và bắt kịp với xu hướng.
Sau khi có một bản thiết kế hoàn chỉnh bước thứ 2 là chọn chất liệu. Chất liệu phải phù hợp với mẫu mã giúp tôn lên từng đường nét tạo sự mềm mại và xoá tan nét thô cứng trong những chất liệu như da cá sấu hay da đà điểu. Tại sao túi xách hiệu được yêu thích?
Thiết kế và chất liệu sẽ được chuyển đến xưởng. Phần lớn các loại túi hàng hiệu hiện nay được làm từ da động vật như bêm đà điểu, cá sấu, trăn... giá của những loại vật liệu này rất đắt đỏ. Khi nhận được chất liệu và thiết kế thợ cắt sẽ căn cứ vào đó để thực hiện bước đầu tiên. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn vởi mỗi loại da sẽ có đường vân, độ dày và nhiều ưu nhược điểm khác nhau, điều này đòi hỏi người thiết kế phải vô cùng khéo léo trong công đoạn này. Việc cắt da người cắt phải hình dung được phần nào thích ứng với bộ phận nào để tránh lãng phí.
Sau khi cắt xong nhiệm vụ tiếp theo người thợ phải đánh dấu vị trí ghép các tấm da mài mòn phần nối và nhuộm sáp để phục vụ cho công đoạn tiếp theo.
Công đoạn ghép và may túi đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối và sự tập trung cao độ. Đối với túi xách hàng hiệu đòi hỏi mỗi mũi kim chỉ được khâu một lần với tỉ lệ chính xác tuyệt đối vì vậy người khâu phải cực kì tỉ mỉ và cẩn thận. Chỉ một mũi kim hỏng thì chiếc túi đó sẽ bị huỷ vĩnh viễn.
Một chiếc túi để hoàn thành cần khoảng 48 giờ đối với những thợ lành nghề. Với những chiếc túi có độ khó cao, phức tạp tỉ mỉ thời gian thực hiện có thể lên tới cả năm trời.
Khi các phần ghép nối được thực hiện thành công thì người thợ tiếp tục may phần viền, may nối quai và đính dập khoá. Thông thường quai túi thường được làm từ da bò bởi da bò có độ bền cao, không bị nứt hay rách.
Bước cuối cùng để tạo ra một chiếc túi xách hàng hiệu đó là công đoạn kiểm tra. Thời gian để kiểm tra chất lượng túi là 3 ngày ở nhiệt độ 60 độ C và độ ẩm 95%. Nhiều chiếc túi cũng phải đếm từng mũi khâu, nếu túi thừa hay thiếu mũi và chịu ẩm nhiệt kém đều bị huỷ.
Như vậy có thể thấy quy trình khắc nghiệt để cho ra đời một chiếc túi xách hàng hiệu. Thông qua quy trình này có thể lý giải được tại sao một chiếc túi xách hàng hiệu lại có giá đắt như vậy.

No comments:

Post a Comment