Tuesday, March 24, 2015

Kinh nghiệm chăm sóc kính xe hơi

Một bộ phận quan trọng đảm bảo an toàn và độ thông thoáng cho xe hơi đó là kính xe hơi. Tuy nhiên việc chăm sóc kính xe hơi đòi hỏi phải được thực hiện cẩn thận bởi đây cũng chính là bộ phận dễ bị hư hỏng nhất. Với một vài thao tác đơn giản dưới đây bạn có thể lau sạch và đánh bóng kính sẽ giúp kính sáng bóng như mới.


Khi lau chùi kính xe hơi bạn nên sử dụng vải khô sạch, sợi nhỏ, xịt nước lên bề mặt kính và lau từ bên trong. Trong quá trình lau bạn nên lau theo chiều từ trên xuống dưới tránh lau từ dưới lên có thể làm bụi bẩn từ phía trên rơi xuống. Bạn lau lại một lần nữa bằng vải sạch rồi đổ một ít giấm hoặc nước chanh lau lại mặt kính một lần nữa. Chất chua có trong giấm và chanh sẽ làm kính sáng bóng như mới.
Khi kính xe hơi bị xước, nếu để lâu dài sẽ làm kính xe bị mờ, bạn có thể chữa cháy cho kính xe hơi bằng một số mẹo như dùng sơn móng tay màu trong hay dung dịch đánh bóng kim loại. Đối với cách dùng sơn móng tay màu trong thì đầu tiên bạn lau sạch kính bằng nước rửa kính và vải mềm, quét sơn móng tay màu trong lên toàn bộ vết xước, làm lại 2 lần để đảm bảo không bỏ sót. Bạn đợi một chút cho khô rồi đổ axeto vào một miếng vải mềm và lau phần sơn móng tay dính bên ngoài vết xước. Cách giúp kính xe hơi luôn sáng bóng
Đối với dung dịch đánh bóng kim loại bạn lau sạch xung quanh vết xước bằng vải ẩm, sau đó lau lại bằng vải sạch không xơ rồi đổ một ít dung dịch đánh bóng kim loại ra một miếng vải mềm, chà đi chà lại vết xước nhiều lần bằng vải mềm cho đến khi vết xước biến mất.
Khi di chuyển trên đường, gặp trời mưa, sự mất cân bằng giữa nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe hơi có thể khiến kính xe hơi bị mờ vì bốc hơi nước. Để chấm dứt tình trạng này bạn có thể dùng điều hoà không khí để cân bằng nhiệt độ bên trong với bên ngoài hoặc dùng biện pháp sấy kính để kính hết bị mờ.
Sản phẩm phủ nano kính xe hơi – Nano Glass Care
Sản phẩm phủ nano kính xe hơi – Nano Glass Care
Khi rửa xe bạn nên rửa xe bằng nước sạch, không rửa bằng nước bẩn, vấy đục, vì điều này có thể kiến kính bị ố mốc, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tầm nhìn của xe.
Một phương phương pháp bảo vệ kính xe hơi luôn sáng bóng như mới tránh khỏi những tác nhân gây hại của môi trường đó là phương pháp phủ nano kính. Phủ nano kính giúp kính xe không bị bám bụi nước và các chất bẩn. Bảo vệ độ bền và tuổi thọ cho kính xe. Hiện nay trên thị trường có bán nhiều bộ sản phẩm phủ nano cho kính xe hơi bạn có thể mua về và thực hiện tại nhà. Chi phí không quá cao, cách phủ cũng rất đơn giản bạn có thể tự làm mà không cần nhờ đến những địa chỉ phủ nano chuyên nghiệp.
Kính xe hơi cũng cần được làm sạch thường xuyên so với các bộ phận khác vì thế bạn cần chăm sóc cẩn thận để kính xe hơi duy trì được độ bền cao nhất đảm bảo tầm nhìn cho người điều khiển khi tham gia giao thông.
Xem thêm: Hướng dẫn cách phủ nano cho kính xe hơi

1 comment: