Tuesday, May 26, 2015

Sự thật trần trụi về chức năng của nón bảo hiểm

Mũ bảo hiểm vốn dĩ là sản phẩm để bảo vệ an toàn tính mạng con người. Để có thể thực hiện điều này, người điều khiển luôn phải cài dây thắt an toàn phía dưới ngấn cổ, bởi vì nó sẽ cố định không cho nó rơi ra khỏi đầu. Tuy nhiên nhiều người hiện nay khi ra đường vẫn cứ đội mũ bảo hiểm….theo cách của họ. Vô hình chung những biện pháp ấy trước sau gì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mình.
Dễ dàng nhận thấy nhất là nhiều người lái xe moto hồn nhiên không cài dây mũ bảo hiểm chita chất lượng cao vào, để chúng tự do “bay bay”. Điều này khá nguy hiểm khi mà gặp phải những đoạn đường ghềnh xóc, nó rất dễ bị bay ra khỏi, thậm chí khi bị té ngã chẳng thể nào được bảo vệ. Giả sử phần đầu cơ thể bị té xuống mà mũ bảo hiểm đã không còn, tai nạn chấn thương sọ não là chuyện sớm muộn sẽ xảy ra. Do đó đừng bao giờ quên chuyện cài dây thắt an toàn, tất nhiên đừng quá chặt mà cũng không quá lỏng.
Muôn vàn kiểu đội mũ bảo hiểm hiện nay
Muôn vàn kiểu đội mũ bảo hiểm hiện nay
Thậm chí có người hồn nhiên hơn khi đội nón bảo hiểm chiều ngược lại, tức là phần mái che ra sau còn phần sau đầu lại ra trước. Nhìn chung tác dụng của chúng vẫn còn giữ nguyên khi bảo vệ tránh được chấn thương, nhưng thực ra đây là việc sử dụng sai quy cách. Trong một số điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường, mái lưỡi trai che chắn hạn chế ánh nắng gắt và hạt mưa té xuống mặt. Hơn nữa biện pháp đội mũ ngược thế này giống với việc bạn đang làm trò cười cho thiên hạ xem ra đúng hơn. Vì sao nên vệ sinh nón bảo hiểm thường xuyên?
Có vẻ như cuộc sống hiện đại tấp nập công việc khiến nhiều người mang cả công việc đi cùng, vài người đã chế tạo thêm cái dây bỏ điện thoại ốp tai. Khi cuộc gọi đến, họ chỉ cần bấm nút, họ vừa đi vừa nghe mà không cần phải dùng tay như trước đây. Tuy nhiên, cách làm này chỉ khiến bạn mất tập trung lúc đang cần phải chú ý mọi động tĩnh trên đường đi. Chưa kể đến chuyện nếu gặp phải mũ bảo hiểm kém chất lượng, liệu rằng chuyện gì sẽ xảy ra với tình huống xấu nhất.
Tốt nhất đừng bao giờ đùa giỡn với mạng sống của mình, hãy tuân thủ quy tắc sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách. Mái lưỡi trai phía trước, phần sau ở sau. Sau khi bạn cân đối, bạn cài dây chặt vừa phải để đảm bảo rằng không bị rơi ra ngoài. Với trẻ em, bạn nên chỉnh mức dây nhỏ, người lớn sẽ có mức dây to hơn. Còn những kiểu đội mũ bảo hiểm vừa kể trên, lúc lái xe đừng bao giờ nên thử, dù chỉ một lần.

No comments:

Post a Comment