Wednesday, June 17, 2015

Việc làm thêu nhàn hạ nhưng thu nhập cao, thêu tranh là số 1

Có dịp dạo một vòng tại làng đại học Thủ Đức – đại học Quốc gia Thành Phố Hồ Chí Minh thì bạn sẽ thấy tấp nập và hầu như mọi phòng trọ của sinh viên, hay thậm chí là các dãy nhà ở trong Ký túc xá, bạn sẽ thấy rất nhiều, cả nam và nữ sinh viên, sau giờ học trên giảng đường thường ngồi cặm cụi hoàn thành những mũi thêu từ các bức tranh. Tùy từng kiểu dáng và màu sắc cũng như sở thích của cá nhân mà các bạn lựa chọn cho mình các loại tranh thêu khác nhau, mỗi bức như thế có thể hoàn thành tùy theo khả năng cũng như thời gian của mỗi bạn.
Có thể nói đây là một trào lưu dây chuyền, nhà nhà thêu tranh, người người thêu tranh tại nơi có mật độ sinh viên cao nhất nước. Chuyện thêu tranh không còn mới với nhiều người, song cái mới ở đây là do tự tay mình hoàn thành và tự tay mình làm quà tặng. Để có một tác phẩm hoàn tất, nhiều bạn phải thức trắng đêm, hay ngồi suốt hàng tháng trời. Nhưng điều ấy không làm mọi người thấy mệt mỏi mà xem đó là cách để giết thời gian. Vừa có thể có một tác phẩm nghê thuật treo nhà vừa có thể quên đi nỗi buồn nơi phòng trọ.
CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN VỚI TRANH THÊU
CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN VỚI TRANH THÊU
Không chỉ các bạn nữ mà nhiều bạn nam cũng thực hiện các thao tác thêu thùa này. Theo như thống kê của các chủ cửa hàng bán tranh thêu tại khu vực này tiết lộ thì hầu như 10 người đến mua tranh đã có it nhất 2, đến 3 bạn nam mua về để làm. Cho ta thấy không chỉ riêng phái yếu mà phái mạnh cũng rất giỏi chuyện nữ công gia chánh bạn nhỉ.
Với những ai FA thì có hẳn rất nhiều thời gian để hoàn thành tác phẩm và không sợ ảnh hưởng bởi một ai vì các tác phẩm mà các bạn làm nên một phần chủ yếu là dành tặng cho gia đình. Ngoài những bạn FA thì các cặp đôi cũng tạo được sơi dây liên kết cũng như thu hút nhau bởi chính công việc này. Nhiều bạn yêu nhau cảm thấy mệt mỏi, cũng như chán ngấy với chuyện hẹn hò và tìm địa điểm lý tưởng để lên lịch trình cho lãng mạn. Giờ đây chuyện đó không còn nữa bởi đâu phải bạn sinh viên nào cũng có nhiều tiền để chi vào những chuyện vô bổ, không cần thiết đó vì đã yêu nhau chỉ cần biết đến tình cảm dành cho nhau là đủ. Nên chuyện hai bạn trẻ ngồi cùng nhau hoàn thành một hoặc hai tác phẩm tranh thêu giờ đây đã trở thành một trào lưu khá mới và hot tại “địa chỉ” Thủ Đức này. Nhiều cặp đôi cùng thành vợ chồng từ chuyện cùng nhau thắt chặt tình cảm cũng như hiểu được những tính nết qua từng mũi thêu chung.
Bên cạnh đó, nhiều phụ nữ lớn tuổi, những bà chị, bà cô bán hàng ngoài chợ cũng tranh thủ thời gian rãnh rỗi hoàn thành một tác phẩm để treo trong nhà như mọi người. Như vậy ta đã thấy, một trào lưu này đã phát triển một cách mạnh mẽ, gắn chặt và lôi kéo khá nhiều người quan tâm và sử dụng. Một phần giá cả của bức tranh cũng tương đối thấp, người mua cũng có thể kỳ kèo ngã giá một cách thoải mái mà không sợ bất kỳ ảnh hưởng nào.

No comments:

Post a Comment