Wednesday, April 8, 2015

Một số gợi ý khi chọn mua mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm là vật bảo vệ người tham gia giao thông đường bộ giảm được tối đa những chấn thương nặng cho vùng sọ não khi gặp tai nạn. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn một chiếc mũ kém chất lượng thì dù bạn có đội nó cũng như không, bởi nó rất dễ vỡ và không đủ an tòan để bảo vệ bạn. Vì thế khi đi mua mũ bảo hiểm bạn nên biết cách lựa chọn những sản phẩm chất lượng và vừa vặn với đầu mình.
Theo như khuyến cáo của Cục Tiêu chuẩn Chất lượng thì người tham gia gia thông nên chọn mua cho mình loại mũ bảo hiểm "thật" vì sự an toàn của chính bản thân và người thân trong gia đình. Những chiếc mũ bảo hiểm sẽ tránh và hạn chế những chấn thương sọ não nặng cho bạn khi xảy ra tai nạn vì chúng đã được kiểm tra, thử nghiệm trước khi bày bán trên thị trường (chúng sẽ có tem dán bên ngoài mũ).
Với tốc độ đi xe máy mấy chục km/h hoặc đi trên những đoạn đường khó đi, đường có nhiều xe ô tô xen lẫn thì tai nạn luôn rình rập người tham gia giao thông.Vì thế nên chỉ những chiếc mũ bảo hiểm chất lượng mới có tác dụng bảo vệ người ngồi trên xe gắn máy. Một chiếc mũ tốt là mũ có khả năng chịu nhiệt tốt, dù bất kỳ sự thay đổi nào của thời tiết cũng không ảnh hưởng. Hơn thế nữa, nó phải không gây dị ứng cho da đầu khi đội hoặc vấn đề sức khỏe khác như quá nặng thì sẽ gây ảnh hưởng tới xương cổ. Cẩn trọng khi đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mới
Dưới đây là một số gợi ý để bạn chọn được cho mình một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng, đảm bảo an toàn:
- Nên chọn mũ bảo hiểm vừa đầu, vỏ cứng và nhẵn. Các ốc vít của mũ không được lồi khỏi bề mặt quá nhiều. Độ bao phủ của mũ tốt nhất nên trùm đến gáy, không nên sử dụng loại mũ kiểu lưỡi trai nửa đầu bởi chúng không thực sự đủ an toàn để che chắn phần gáy và thái dương khi va chạm xảy ra. Nếu là mũ bảo hiểm có kính chắn gió thì kính phải đảm bảo là nhìn trung thực, có thể kéo lên gạt xuống tùy ý, chứ không phải bị lỏng ốc vít.
<a href="http://dinhvixetai.com/giai-phap/thiet-bi-giam-sat-hanh-trinh-model-tms-t68-310.html" title="Giám sát hành trình">Giám sát hành trình</a>, <a href="http://dinhvixetai.com/san-pham/dong-ho-xe-o-to-taxi-ad116f-838.html" title="Đồng Hồ Taxi">Đồng Hồ Taxi</a>, <a href="http://dinhvixetai.com/giai-phap/he-thong-quan-ly-day-chuyen-san-xuat-313.html" title="Quản lý dây chuyền sản xuất">Quản lý sản xuất</a>, <a href="http://dinhvixetai.com/san-pham/thiet-bi-dinh-vi-o-to-tms-t79-841.html" title="định vị ôtô">định vị ôtô</a> hàng đầu tại thị trường Việt Nam
- Lớp xốp bênn trong mũ bảo hiểm đạt chuẩn phải có độ dầy dặn, không bị lồi lõm. Khi bạn ướm thử đầu vào mũ, dùng tay đẩy mũ ra phía trước và hai bên để xem có vừa không. Nếu thấy mũ xê dịch dễ dàng thì nó hơi rộng, còn nếu khó xê dịch thì chiếc mũ đó chật.
- Dây mũ (quai mũ) cũng khá quan trọng. Đây cài phải có khóa đảm bảo và có độ co dãn không quá nhiều. Nếu vỏ mũ có chắc chắn mà dây cài lỏng lẻo thì khi vừa bị ngã xuống đường chiếc mũ bảo hiểm của bạn đã bị văng khỏi đầu rồi chứ chẳng chờ đến khi chạm đất.
- Trên mỗi chiếc mũ bảo hiểm đạt chất lượng đều có dán tem CR ngoài mũ để kiểm chứng. Vì thế khi đi mua mũ bạn hãy chú ý tới điều này nhé.
Điều cốt lõi không phải bạn có đội mũ bảo hiểm hay không, mà là chiếc mũ bạn đội có đủ an toàn để bảo vệ bạn không. Vì thế, mua mũ đạt tiêu chuẩn và đội mũ đúng cách sẽ giúp bạn đảm bảo độ an toàn cao nhất.

No comments:

Post a Comment